Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Món quà cho sự thất bại

Hàng năm , việc đạt mốc thưởng mẹ điều thường nhật , thực sự thường nhật , mốc mà bố mẹ đưa ra thực sự không cao so với tôi , năm nhận quà cả , giá trị không cao , tôi , giá trị bố mẹ đặt nhiều tình cảm được tràn đầy hy vọng vào quà đó. Trong không khí găng , thứ yên tĩnh lạ thường , bố mẹ cầm tay đưa cho hộp quà có thắt nơ , thật ngạc nhiên , không hiểu chuyện xảy ra mẹ lên tiếng: “ Dù thất bại mẹ con , dù sai con đường mẹ gắng thay đổi sao cho đường , bố mẹ không không còn trông mong gì được nữa con , làm chi sai trái , bố mẹ ”. Kể từ hôm đó , rời xa hẳn với thế giới online , không facebook , không game online , cuộc sống yên bình hạnh phúc bên bố mẹ , gia đình tràn trề tiếng cười hẳn nhiên không mang thất bại cho bố mẹ nữa.



thế cuộc học trò , hồi hộp nhất là phút giây nhận bảng điểm. Và tôi cũng không ngoại lệ , một phần vì hồi hộp đợi chờ thành tựu của mình , một phần nữa là chờ xem liệu mình còn nhận được quà từ mẹ yêu nữa không. Nói đến quà , phải nói là bố mẹ tôi năm nào cũng treo phần thưởng cho Thành quả Học hỏi của tôi , hẳn nhiên sẽ có một cái mốc để đạt được.

Hàng năm , việc tôi đạt được mốc thưởng của mẹ cũng là điều thông thường , thực sự là rất thông thường , vì cái mốc mà bác mẹ tôi đưa ra thực sự không quá cao so với tôi , năm nào tôi cũng được nhận quà cả , tuy giá trị không cao , nhưng đối với tôi , nó rất giá trị vì bác mẹ đã đặt rất nhiều tính cách và lạc quan vào những món quà đó. Lạc quan là tôi sẽ gắng , gắng hơn nữa và gắng thật nhiều.

Mọi chuyện không có gì để kể , cho đến khi tôi vào lớp 10. Mọi thứ thay đổi quá nhiều , môi trường tập , cách nghĩ suy và đặc biệt là lối sống , tôi có nhẽ đã quên mất phần thưởng của bác mẹ tôi thì phải. Học thì ít mà chơi thì nhiều , tôi còn bị lôi vào những thói hư tật xấu trên mạng , những trò chơi online... Những lôi kéo đó đã khiến tôi bỏ bễ học hành.

Đi học về , thay vì phụ giúp mẹ Dự bị cơm như thông thường , tôi lại lao đầu vào những trò chơi online. Thực sự thảm hại , với những gì tôi làm thì tôi phải đón nhận một cái giá phải trả thực sự là rất đắt , học lực làng nhàng , hạnh kiểm yếu và hơn nữa là xếp hạng chung cuộc trong lớp , chẳng thể thảm hại hơn. Kết thúc học kỳ , tôi có nguy cơ bị chuyển sang lớp yếu hơn , thực sự đây là một thất bại lớn trước dịp tết nguyên đán sắp tới.

Tôi đã hiểu ra tác hại to lớn của Internet , nhưng đã quá muộn , nhưng điều khiến tôi áy náy hơn nữa là tôi đã khuyết điểm với bác mẹ tôi , một tội lỗi quá lớn , làm sao tôi có khả năng nhìn thẳng vào mắt bác mẹ nữa chứ. Thật vậy , bước về nhà với bảng điểm trong tay , tôi cúi gằm mặt xuống đưa bảng điểm cho bác mẹ rồi chạy một lèo lên phòng đóng của lại. Một lúc sau , bố và mẹ bước vào phòng tôi , tôi đã Dự bị ý thức để hứng chịu cơn cuồng nộ của bố và mẹ vì những lầm lỗi to lớn mà tôi gây ra.

Trong không khí găng , mọi thứ yên lặng lạ thường , bố và mẹ cầm tay tôi và đưa cho tôi một hộp quà có thắt nơ , thật bất thần , tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bỗng mẹ lên tiếng: “Dù con thất bại mẹ cũng không trách con , dù con đi sai con đường mẹ vẫn sẽ gắng thay đổi con sao cho con đi đúng đường , bác mẹ cũng sẽ không mất hết hi vọng về con , khi con làm chi đó sai trái , vì con là con của bố mẹ”.

Tôi chẳng thể nói nên lời , mặc dù muốn nói “con xin lỗi” nhưng chẳng thể nói nên lời , tôi chỉ biết ôm chặt bác mẹ và khóc , khóc rất nhiều.

Mở hộp quà mà bác mẹ đã tặng cho tôi với thất bại đó , rất bất ngờ , một chiếc telephone sáng dạ mà tôi hằng ước mong , lúc đó tôi chỉ biết khóc nhiều hơn nữa vì bác mẹ vẫn tin cậy tôi và thương tôi rất nhiều.

Kể từ hôm đó , tôi rời xa hẳn với thế giới online , không facebook , không game online , cuộc sống thăng bình và hạnh phúc bên bác mẹ , cả gia đình tràn ngập tiếng cười và hẳn nhiên tôi cũng không mang thất bại nào về cho bác mẹ tôi nữa.

Nghiêm Quốc Thắng

Từ ngày 14/1 đến 24/2 , bạn đọc VnExpress có khả năng tham dự cuộc thi viết "Quà Tết yêu thương" để san sẻ những xúc cảm , câu chuyện thú vị về món quà công nghệ dành tặng người thân. Bạn đọc gửi bài dự thi cử .
cưỡng ép >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét