Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Bí quyết có 'một vợ , hai con , ba tầng , bốn bánh' trong năm mới

Hãy ghi đích năm mới giấy cam đoan thực hiện năm - Ảnh: Wordpress Bàn cách “ Xác lập đích năm mới ” , thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hường. Nếu bạn không cho bạn đời biết họ phải dự vào việc xây dựng Nhà ở người hình thành thói quen hưởng thụ bạn phục tùng: Chồng ngồi chơi game vợ hùng hục làm việc nhà. Có thể mở mang mối giao tiếp nghề , bạn bè buổi hội thảo , tiệc cưới , tập thể thao… Hãy giao tiếp , chuyện trò chắt lọc , thấy mối giao tiếp Trái từ , hạn chế mình cảm thấy có ích.



1-7108-1421977096.jpg

Hãy ghi các đích trong năm mới ra giấy và cam đoan thực hiện trong cả năm - Ảnh: Wordpress

Bàn về cách “Xác lập đích trong năm mới” , thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hường , giám đốc điều hành công ty Giáo dục Phát triển nhân tài , tuy là đây là một phần trong việc xác lập đích của cuộc đời dài hạn. Đặt mốc thời gian một năm hay nhiều năm hoàn tất đích giúp bạn Thành tựu trong cuộc đời.

Nên xác định đích cho cuộc đời để thấy được rõ ràng những gì mình muốn , tầm nhìn dài hạn. Xác định được đích sẽ xây dựng kế hoạch để đạt đích đó , tạo động lực trong cuộc sống và tìm ý nghĩa , giá trị của cuộc đời.

Theo thạc sĩ Thúy Hường , trong cuộc đời của mỗi con người có 4 loại đích căn bản là sức khỏe , tài chính , các mối giao tiếp và học tập.

Về sức khỏe , để có một cơ thể kiêu dũng , chúng ta có nhiều việc phải làm như tập thể dục Ngày ngày , ẩm thực khoa học , lành mạnh , nghỉ ngơi bĩ bàng và có một tinh thần lạc quan.

Bạn không nhất định phải đến các phòng tập , chỉ 15 phút Ngày ngày với những bài tập đơn giản như hít thở , vươn vai , quay người... cũng mang lại giá trị rất lớn. Khi tập hãy luôn mỉm cười. Việc tập thể dục cần thực hiện đúng các làn sóng điện , nếu không tác hại sẽ rất khôn lường. Bên cạnh đó , hãy luôn nhớ ngồi thẳng lưng , đi thẳng người , để tránh những bệnh về cột sống.

Người ta không thể kiêu dũng nếu không có một chế độ ẩm thực hợp. Bên cạnh đó là nghỉ ngơi giúp cho cơ thể bình phục. Ngày ngày đều phải dành đích ngủ đủ giấc để bảo đảm đích sức khỏe của cả năm. "Không có một lý do gì có thể bao biện cho sự tàn phá sức khỏe của mình" , bà Hường nhấn mạnh , dù đó là công việc , vui chơi hay đem động vật. Hãy dành thời gian đích đáng cho sức khỏe của mình , nhiều khi muốn làm việc này việc kia mà không đủ sức khỏe , bạn mới thấy tiếc nuối.

Về tài chính , bạn dự định sẽ dành dụm bao nhiêu tiền , dự định mua một món đồ đắt tiền nào đó , dự định làm giàu ra sao...? Nên chú ý thăng bằng cả việc dành dụm , chi dùng và kiếm tiền. Khoản dành dụm cần bỏ riêng , chỉ đụng đến trong trường hợp đột xuất. Điều quan trọng nhất là phải mần răng để số tiền chi ra ít hơn số tiền kiếm được.

Về các mối giao tiếp. Nếu không có các mối giao tiếp , con người không thể tồn tại trong tầng lớp. Một mối giao tiếp luôn có hai chiều , kể cả giao tiếp trong Nhà ở. Cha mẹ bao giờ cũng thương con cái nhưng không có nghĩa con cái nghiễm nhiên cứ đón nhận mà không làm gì lại cho cha mẹ mình.

Nếu đích là Nhà ở hạnh phúc thì tất cả các thành viên đều phải cùng nhau xây dựng Nhà ở , cố gắng "đốt lửa" để ngôi nhà luôn rét mướt. Thạc sĩ Thúy Hường khuyên: "Bạn đừng băn khoăn nếu mình luôn là người làm việc trong Nhà ở. Cứ làm đi và thuyết phục công chúng cùng làm , nhớ đừng bao giờ biến mình thành Đày tớ của Nhà ở. Nếu bạn không cho bạn đời biết là họ cũng phải dự vào việc xây dựng Nhà ở thì dần dần người kia sẽ hình thành thói quen hưởng thụ và bạn phục tùng: Chồng ngồi chơi game còn vợ hùng hục làm việc nhà. Đối với con cái cũng vậy , phải dạy con biết cách chăm chút lại cha mẹ ngay từ khi bé còn nhỏ.

giao tiếp luôn hai chiều , trong các mối giao tiếp , dù là Nhà ở , bạn bè hay công việc , cho đi cũng là nhận về. Nếu đặt đích thì bạn phải là người chủ động để thiết lập các mối giao tiếp. Có thể mở mang các mối giao tiếp nghề , bạn bè ở các buổi hội thảo , tiệc cưới , tập thể thao… Hãy giao tiếp , chuyện trò rồi chắt lọc , nếu thấy mối giao tiếp Trái thì từ , hạn chế những gì mình cảm thấy có ích.

Bà Thúy Hường đề cao quan điểm không bao giờ tìm cách hại người khác dù trong bất cứ mối giao tiếp nào ( Nhà ở , bạn bè , nghề nghiệp... ). Nếu người nào đó tìm cách hại mình , hủy báng mình , ta hãy tránh xa họ. Hãy thêm bạn , bớt thù. Nếu ta châm chích người này người kia , danh sách quân thù của ta ngày càng dài ra , cuộc đời của ta sẽ rất cô độc. Ta không thể đòi hỏi 100 người gặp mình thì 100 người yêu quý mình , những ai không yêu quý ta , ta sẽ không kết bạn với họ.

Về học tập. Là người rất ham học , có 4 bằng đại học chính quy , 3 bằng thạc sĩ và đang làm Học hỏi sinh , làm đồng thời các công việc luật sư , giảng viên và MC , thạc sĩ Thúy Hường rất ái mộ những người lớn tuổi vẫn đi học , dù là học đại học hay chỉ đơn giản đeo đuổi một khóa học nấu ăn. Theo bà , ý nghĩa lớn nhất của học tập Ấy là để phát triển con người , phát triển bản thân. Khi chúng ta học , trí óc của chúng ta được "tập thể dục" , từ đó minh mẫn hơn , con người hoàn thiện và yêu đời hơn.

Thạc sĩ Thúy Hường cũng chia sẻ một vài bí quyết nhỏ để Đạt tới các đích. đầu tiên phải xác lập đích dài hạn , sau đó có thể chia đích thành những phần nhỏ và thực hiện chúng trong từng năm , từng quý , từng tháng , từng tuần và từng ngày. Thí dụ một ngày có 24 giờ , 8 giờ dành để ngủ - bỏ riêng ra , bao nhiêu thời gian để tập thể dục , bao nhiêu dành cho Nhà ở , bao nhiêu cho học tập , bao nhiêu nghề. Cố gắng một ngày a dua đúng lịch trình đó , lặp lại 7 ngày là đạt đích cả tuần , rồi tháng , rồi năm. Ngày ngày trôi qua không làm gì cả là sẽ mất một ngày , 7 ngày là mất một tuần , cuối cùng đích năm không đạt được.

đích được gọi là thông minh ( smart goals ) nếu bảo đảm các Dấu hiệu để ghi nhận S-Specific ( hoặc Significant ). Cụ thể , M-Measurable ( hoặc Meaningful ) - có thể chế tạo được , A-Attainable ( hoặc Action-Oriented ) - có thể Đạt tới , R-Relevant ( hoặc Rewarding ) - xác lập những yếu tố can hệ và T-Time-bound ( hoặc Trackable )-có ràng buộc về thời gian. Thí dụ , bạn đặt đích trở thành đầu bếp giỏi trong 2 năm , sẽ phải nấu hơn 100 món ăn. Mỗi tuần bạn đều có một món mới. Bạn có đích thi IELTS đạt điểm 7 trong một năm , Ngày ngày học bao nhiêu từ mới , bao nhiêu phút dành để nghe , viết bao nhiêu bài luận...

Nếu đích quá dễ để Đạt tới , bạn hãy điều chỉnh lên mức độ khó hơn. Ngược lại , nếu đích quá khó để Đạt tới , hãy làm cho chúng dễ hơn. Nên ghi cụ thể các đích ra giấy và cam đoan thực hiện. Xây dựng cho mình những kỷ luật để thực hiện đích đó dù rằng đó là những công việc mình tình nguyện thiết lập , không ai cưỡng ép mình.

bình thường nhiều người đặt đích cuộc đời là "một vợ , hai con , ba tầng ( nhà ) , bốn bánh ( xe )" ở mốc tuổi nào đó , thí dụ 30 tuổi. Khi phấn đấu thành đạt , bạn cần Đoái đến cả 4 đích , không nên chỉ tập kết cho một đích này mà quên mất các đích còn lại. Từng thời điểm có thể ưu tiên đích này nhiều hơn đích kia. Cũng đừng quên dành thời gian cho nghỉ ngơi , vui chơi giải trí và làm đẹp nếu là nữ. Nếu Đạt tới tất cả đích mà bạn không được đẹp như mình mong muốn thìa là một điều rất đáng tiếc.

Không nên chia sẻ đích cho lan tràn thặng dư người , chỉ nói với những người có thể hỗ trợ mình hoàn tất các mục tiêu.

Kim Anh

ép buộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét